Thứ Sáu, 29 tháng 6, 2018

Cách trị mụn cóc ở tay bằng tỏi hiệu quả không ngờ

Câu hỏi: Thưa bác sỹ dạo gần đây em thường hay xuất hiện những nốt sẩn ở trên ngón tay và mu bàn tay. Những nốt mụn cóc này mọc dày và lây lan nhiều hơn gây mất thẩm mỹ. Em nghe nói rằng bệnh mụn cóc ở tay có thể dùng tỏi điều trị hiệu quả. Vậy bác sỹ có thể cho em biết trị mụn cóc ở tay bằng tỏi có hiệu quả không? và cách điều trị như nào ạ?
Để trả lời câu hỏi này cho bạn thì trước hết chúng ta nên tìm hiểu xem mụn cóc ở tay là gì và nguyên nhân gây bệnh mụn cóc ở tay.

Mụn cóc ở tay là gì ?

Mụn cóc là một bệnh lý ngoài da do virut HPV ( Human Papolloma) gây nên. Có rất nhiều tuýp thuộc virut HPV trong đó có cả bệnh mụn cóc sinh dục và virut gây ung thư cổ tử cung ở nữ. Nhưng tuýp HPV gây mụn cóc ở tay chân chỉ là một dạng lành tính, gây sần sùi, thô cứng và giáp da. Virut gây mụn cóc thường xâm nhập thông qua vết thương hở ở trên tay hay sự tiếp xúc trực tiếp như bắt tay, hay nguồn gây bệnh…
>>>Xem thêm : Cách trị nấm móng tay bằng phương thuốc từ thiên nhiên<<

Mụn cóc ở tay là gì
Bệnh mụn cóc ở tay

Biểu hiện của mụn cóc ở tay

Mụn cóc ở tay thường xuất hiện hai loai là mụn cóc phẳng và loại mụn cóc thông thường.
Mụn cóc phẳng thường khó nhận biết vì mụn chỉ hơi nhô lên so với bề mặt của da, có màu vàng đục bề mặt phẳng không sần sùi hay thô ráp nên rất khó nhận biết. Đặc điểm mụn cóc phẳng đó là mọc theo từng dải hay vệt dài ở lòng bàn tay hay kẽ ngón tay, ít khi mọc ở mu bàn tay. Những mụn nước này có kích thước từ 1mm đến 5mm tùy vào mức độ và sự phát triển của mụn cóc. Những nốt mụn cóc phẳng gây phiền toái trong việc cầm nắm, cảm giác hơi đau nhức khi nắm tay hay cầm đồ vật. Ngoài ra bệnh còn gây mất tính thẩm mỹ do hình dạng mọc thành dải nên rất xấu xí.
Dấu hiệu nhận biết mụn cóc ở tay
Biểu hiện mụn cóc ở tay

Mụn cóc thường là những nốt mụn cóc mọc sần sùi trên da, những nốt sần này trông gần giống những vết chai ở trên da, nhưng thường có hình cầu dẹt và ở giữa mụn thường lõm vào. Những nốt mụn cóc thông thường này thường mọc rải rác, bề mặt nhô cao nhiều so với bề mặt da hay mọc ở những vị trí ngón tay, mu bàn tay sần sùi và thô ráp khi sờ vào. Những nốt mụn có kích thước từ vài milimet đến vài cm. Những mụn cóc ở tay khi chạm vào thường có cảm giác đau nhói rất khó chịu.
Bệnh mụn cóc bình thường không nguy hiểm hay ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, nó chỉ đem lại sự khó chịu cùng với mất tự tin cho người bệnh do những nốt mụn cóc nhìn rất đáng sợ. Mụn cóc rất dễ lây lan do tiếp xúc nên bạn hạn chế tiếp xúc trực tiếp với vùng da khác hay người khác để tránh lây bệnh.
Với câu hỏi của bạn huy thì chúng tôi có câu trả lời như sau: Trị mụn cóc bằng tỏi là một trong những cách trị theo dân gian có tính khoa học nhất vì trong tỏi có tính chất diệt khuẩn cộng với lưu huỳnh sẽ giúp sát trùng hiệu quả. Ngoài ra trong tỏi còn có các chất oxy hóa, tăng sức đề kháng cho da. Bạn có thể tham khảo một số cách trị mụn cóc bằng tỏi sau đây:

Cách trị mụn cóc bằng tỏi

Điều trị mụn cóc bằng tỏi và mật ong

Cách thực hiện: bạn chuẩn bị 2 nhánh tỏi đã bóc vỏ sau đó giã nát ra, sau đó cho thêm vào hai thìa mật ong rồi trộn đều để được hỗn hợp sền sệt. Bạn nên vệ sinh sạch sẽ vùng da bị mụn cóc ở tay rồi sau đó mới bôi hỗn hợp tỏi và mật ong để điều trị. Thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị mụn cóc đi kèm massage trong vòng 15 phút để bài thuốc dân gian phát huy hết tác dụng. Sau đó bạn có thể rửa sạch lại bằng nước ấm. Với cách điều trị này bạn thực hiện trong một tuần thì tình trạng mụn cóc trên tay của bạn sẽ giảm đi.
Cách chữa mụn  cóc bằng tỏi
Tỏi và mật ong điều trị mụn cóc

Cách trị mụn cóc bằng đắp tỏi

Đây là một trong những cách đơn giản nhất để điều trị bệnh mụn cóc ở tay. Với cách điều trị này bạn chỉ cần chuẩn bị 2 nhánh tỏi sống, cắt lát mỏng rồi sau đó lấy lát tỏi này đắp lên vùng da bị mụn cóc. Lưu ý bạn chỉ nên đắp vào vùng da bị mụn cóc tránh đắp lên vùng da lành có thể gây kích ứng, mài mòn da… Bạn chỉ cần kiên nhẫn thực hiện hàng ngày đắp tỏi 15 phút rồi vệ sinh lại làn da, thì sau khoảng 10 hôm thì những mụn cóc sẽ không còn nữa.
Dùng tỏi cắt lát điều trị mụn cóc ở tay
Tỏi cắt lát chữa mụn cóc

Lưu ý khi chữa mụn cóc bằng tỏi ở tay

- Bạn nên thử kiểm tra xem da mình có tương thích với tỏi không bằng cách đắp một nhánh tỏi lên da để tránh tình trạng dị ứng da do tỏi.
- Chỉ điều trị tại vùng da bị mụn cóc mà không nên để tỏi đắp lên vùng da bình thường có thể gây mài mòn, bỏng rát hay kích ứng…do quá trình điều trị lâu dài.
- Chống nắng kỹ càng lên vùng da điều trị mụn cóc vì có thể khiến da bị bắt nắng, thâm xạm do da khi điều trị bằng tỏi rất nhạy cảm.
- Chỉ điều trị mụn cóc khi tình trạng bệnh không quá nghiêm trọng, những trường hợp mụn cóc lớn và quá dày hay có những biểu hiện bất thường thì nên tham khảo ý kiến bác sỹ.
- Hạn chế tiếp xúc với nước để tránh việc nhiễm trùng hay mưng mủ trong quá trình điều trị

Tham khảo một số cách chữa bệnh mụn cóc ở tay

Trị mụn cóc ở tay bằng phương pháp áp lạnh

Phương pháp áp lạnh là sử dụng nitơ lỏng xịt vào xung quanh vết mụn để gât chết tế bào xung quanh mụn. Các tế bào xung quanh mụn bị chết ngăn cung cấp dưỡng chất nuôi mụn, nên nốt mụn sẽ chết và bong ra sau vài ngày điều trị. Cách điều trị này thường áp dụng nốt mụn cóc ở chân, mụn cóc lòng bàn tay, những vùng da dày và ít mạch máu. Đối với điều trị bằng nitơ bạn nên lựa chọn địa chỉ uy tín chất lượng để việc điều trị hiệu quả và an toàn.
Cách chữa mụn cóc ở tay
Tiểu phẫu mụn cóc ở tay

Phương pháp tiểu phẫu điều trị mụn cóc ở tay


Điều trị mụn cóc ở tay bạn cũng có thể sử dụng cách phẫu thuật tiểu phẫu với những nốt mụn cóc nhỏ và dưới 2 cm để tránh gây nguy hiểm ảnh hưởng khác đến cơ thể. Quy trình thực hiện bác sỹ sẽ vệ sinh sạch sẽ vùng bị mụn cóc rồi gây mê vùng mụn cóc. Sau khi gây tê bác sỹ sẽ khoét và loại bỏ nhân mụn cóc.
Với những chia sẻ về cách điều trị mụn cóc bằng tỏi thì bạn có cái nhìn chính xác hơn về phương pháp và cách trị mụn cóc ở tay bằng tỏi. Nếu có triệu chứng gì bất thường hay câu hỏi gì bạn có thể tham khảo ý kiến bác sỹ của phòng khám da liễu để có câu trả lời và giải đáp thắc mắc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét