Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2018

Tổng hợp cách chữa trị bệnh ghẻ ngứa hiệu quả

Cách chữa trị bệnh ghẻ ngứa

Cách chữa bệnh ghẻ ngứa? Là từ khóa được kiếm tìm khá nhiều, tuy nhiên, mọi người không được tự ý dùng thuốc dù đó là thuốc bôi. Các loại thuốc trên thị trường  không bán theo toa người bệnh có thể tham khảo để điều trị và làm giảm triệu chứng của bệnh ghẻ ngứa. Tuy nhiên có những thuốc uống cần có sự chỉ định của bác sĩ. Sau đây là một số chiếc thuốc tây được sử dụng trong chữa bệnh ghẻ ngứa:
Cách chữa bệnh ghẻ bằng thuốc
Chữa bệnh ghẻ ngứa
Thuốc trị ghẻ ngứa D.E.P: Đây là dòng thuốc điều trị ghẻ được sử dụng nhất bởi vì nó ít độc tính và chi phí thấp trong việc điều trị. Tuy là một trong những dòng thuốc bôi có công dụng diệt ghẻ chiếc nhanh. Bôi trong 2-3 lần/ngày sau khi thực hiện làmsạch khu vực da mắc phải ghẻ.

Thuốc chữa trị bệnh ghẻ ngứa Benzyl benzoat : Đây là dòng thuốc dạng, bôi điều trị ghẻ. Cách sử dụng là dùng hai lần/ngày, các lần sẽ cách nhau 15 phút sau khi tắm rửa sạch sẽ.

Thuốc trị ghẻ nước Eurax (crotamintan) 10%: cách sử dụng bôi 6-10 giờ lần/ngày.

Thuốc bôi chữa ghẻ ngứa Lindane 1%: Đây là dòng thuốc bôi dạng kem để chữa bệnh ghẻ ngứa. cách sử dụng bôi một lớp mỏng lên vùng da mắc phải bệnh ghẻ ngứa sau 8 giờ rửa lại với nước sạch. Thuốc này có khá nhiều tính năng phụ do đó không được sử dụng phụ nữ mang thai hay đang chocon bú và trẻ em nhỏ dưới 5 tuổi.

Thuốc chữa trị ghẻ ngứa: Trong trường hợp người mắc phải ngứa với mức nặng bắt buộc phải sử dụng đến 1 số loại thuốc với phần tử giảm ngứa va kháng sinh như Histamine HI: Chlorpheniramine,Hydroxyzine, ... Theo chỉ định của chuyên gia.

Những cách chữa trị ghẻ ngứa đơn giản từ lá cây

Cách trị ghẻ ngứa từ thiên nhiên rất đơn giản bởi chỉ từ lá cây điều trị ghẻ ngứa dễ kiếm đã có một bài thuốc chữa trị ghẻ hiệu suất cao. Mặc dù chức năng không được kiểm chứng tuy nhiên, từ nhiều đời hiện nay đã được tin sử dụng vì độ lành tính, tiết kiệm.

Bài thuốc chữa bệnh ghẻ ngứa bằng lá xoan

Lá xoan trong Đông y được dùng là phương thuốc chữa một số ít căn bệnh da liễu trong đó có căn bệnh ghẻ, rôm sẩy...Với tính đắng, mát nhưng với tính độc nên cảnh báo ko được để nước lá xoan dây vào mặt, mồm hay mắt.
Bài thuốc chữa bệnh ghẻ bằng lá xoan
Chữa bệnh ghẻ bằng lá xoan
Cách thực hiện: Lấy 1 nắm lá xoan rửa sạch rồi đem đun sôi rồi lấy nước để tắm mỗi ngày. Hoặc chuẩn bị một nắm lá xoan, lá cây kiến cò, lá sả và cây ngủ ngày đem rửa sạch nấu cùng 2,3 lít nước đun sôi kĩ. Sau 30 phút đợi nguội rồi dùng để ngâm vùng da mắc phải ghẻ ngứa hoặc dùng để tắm.

Cách chữa ghẻ nước bằng lá đào

Lấy 1 nắm lá đào rửa sạch, hâm sôi pha với nước nguội dùng để tắm hằng ngày, bã lá đào có thể cọ xát nhẹ lên khu vực da bị ghẻ nước. Lá đào có tác dụng giảm mẩn ngứa, diệt khuẩn, diệt ký sinh trùng, không riêng gì bệnh ghẻ mà những căn bệnh ngoài da khác ví dụ như rôm sẩy, mề đay đều sử dụng được với lá đào.

Bài thuốc chữa trị bệnh ghẻ ngứa bằng lá bạch đàn

Cũng giống như hai phương pháp trên, lá bạch đàn dùng để tắm mỗi ngày. Tinh dầu trong lá bạch đàn giúp diệt khuẩn rất tốt đặc biệt trong điều trị bệnh ghẻ. Bạn có thể dùng lá bạch đàn để tắm hoặc ngâm vùng da bị ghẻ. Đây là phương thuốc dân gian chữa trị ghẻ hoàn toàn an toàn mà hiệu quả.

>>Xem thêm bài viết: Triệu chứng của bệnh nấm móng<<
Chữa bệnh ghẻ ngứa bằng lá bạch đàn

Cách trị bệnh ghẻ ngứa bằng sử dụng lá mướp

Lấy 7-8 lá mướp đem rửa sạch, giã nhuyễn cho thêm một thìa muối hạt rồi đắp lên khu vực da gặp phải ghẻ nước trong 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Làm mỗi ngày 2 lần trong một tuần lễ sẽ giảm được cảm giác ngứa ngáy của căn bệnh ghẻ ngứa.

Cách chữa bệnh ghẻ ngứa bằng thuốc nam

Những bài thuốc nam chữa trị ngứa nhiều phần rất lành tính, cả trẻ em và người lớn đều có thể thể sử dụng được. Dưới đây là một số bài thuốc nam chữa ghẻ, bệnh nhân gặp phải ghẻ ngứa hoàn toàn có thể áp dụng:
Chữa bệnh ghẻ ngứa bằng đông y
Bài thuốc trị ghẻ từ đông y

- Dùng vỏ cây nhãn thái lát, lá trầu ko vò nát, chút phèn chua cho vào nồi hâm sôi với một ít nước cho tới lúc còn một nửa. Sau đó lọc phá bã giúp vào lọ chai lọ thủy tinh, bảo quả nơi khô thoáng. sử dụng bôi lên da bệnh hằng ngày, sáng và tối thì bệnh ghẻ sẽ không còn.
- Vỏ cây xoan, quả bồ kết phá hạt thái lát sao vàng. Giã mịn 2 vị thuốc trên trộn cộng một ít dầu vừng. Bôi ngày 1-2 lần lên chỗ ngứa.
- Cây kiến cò và rễ cây muồng trâu cho thêm một chút rượu trắng 45 độ. Những vị thuốc này cắt ngắn, đập dập rồi ngâm trong rượu một tuần lễ. Lấy bông tăm tẩm hỗn tạp này bôi lên chỗ ghẻ ngày gấp đôi sáng và tối. Thực hiện một tuần dấu hiệu bệnh ghẻ sẽ không còn.
Trên đây là tổng hợp cách điều trị bệnh ghẻ lở hiệu quả hiện nay, mong những chia sẻ của chữa bệnh ngoài da an toàn về cách chữa trị này bạn sẽ lựa chọn được phương pháp điều trị bệnh ghẻ hiệu quả. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào bạn có thể coment ở dưới để chúng tôi tham khảo và giải đáp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét