Thứ Bảy, 26 tháng 5, 2018

Cách trị nấm móng tay bằng bài thuốc thiên nhiên

Nấm móng tay là căn bệnh mãn tính, biến đổi và phát triển không theo quy luật, khi mới bắt đầu nó thường làm móng tay bị biến dạng, điều này ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của người bệnh. Chính bởi lẽ này mà dù không gây nguy hiểm, nhưng dù vậy các phương pháp chữa nấm móng tay vẫn được không ít người quan tâm đến. Vậy, nếu như không có điều kiện để tới phòng khám thì những các cách chữa hay điều trị nấm móng từ thiên nhiên có chữa trị dứt diểm được bệnh da liễu này không. Sau đây một số cách chữa nấm móng tay từ thiên nhiên.

Bệnh nấm móng tay là gì

Nấm móng tay là căn bệnh ám chỉ sự tàn phá tại 1 hoặc nhiều móng tay, trong trường hợp này những móng bị bệnh sẽ có dấu hiệu như: mặt phẳng móng xù xì, móng dày  và nhô lên, giòn, xốp dễ bị vỡ vụn. Khi bệnh nấm móng biến chuyển nặng một số móng sẽ dần dần tối màu, dễ bị biến dạng bóp méo, ngoài các phần rìa quanh móng biến đổi trở nên  sưng đỏ và đau, móng có thể tích mủ…
Ngày nay, các nhà khoa học đã tìm ra được nguyên nhân gây bệnh nấm móng tay hầu hết  là vì móng tay của bệnh nhân gặp phải sự xâm nhiễm từ những loại vi nấm như :Trichophyton (T. Rubum hoặc T. Menta – rophyles)Candida albican hay ít gặp hơn là nấm hoại thu sinh khởi.
Bệnh nấm móng tay
Bệnh nấm móng tay

Vì thế dù cho có vô số cách thức để chữa trị, tuy vậy  khi chọn lựa cách chữa hay các bài thuốc trị nấm móng, người bệnh đều chú trọng vào sự đảm bảo an toàn và khả năng tiêu diệt tận gốc nấm của thuốc. Hiên nay, đi đôi với các cách chữa trị nấm móng có nguồn gốc từ những chất hóa học thì nhiều người cũng đánh giá tương đối cao cách chữa trị nấm móng từ  các bài thuốc từ thiên thiên. Để biết đó là phương pháp gì và tác động thực tế  nó ra làm sao? Sau đây chúng tôi sẽ mang tới cho bạn đọc một số cách trị nấm móng tay với nguyên vật liệu từ tự nhiên như sau:

Cách chữa trị nấm móng tay bằng tỏi và chanh

Trong đông y tỏi không chỉ đơn giản là gia vị mà nó còn được ví như 1 loại kháng sinh rất tốt với khả năng làm ấm cơ thể, kích thích khả năng tăng sức đề kháng. Trong khi đó thì những dược chất trong chanh lại  là một nguồn axit tự nhiên rất chi là hữu ích và  có thể hủy diệt và đánh bay các căn nguyên và biến chứng của bệnh nấm móng. Bởi vậy phủ nhận sự kết hợp giữa 2 nguyên liệu từ thiên nhiên này sẽ tạo thành bài thuốc rất tốt trong việc ngăn ngừa và đẩy lùi căn bệnh nấm móng tay.
Bài thuốc chữa nấm móng bằng tỏi và chanh
Chanh và tỏi
Nguyên liệu:
+ Nước cốt chanh tươi
+ Nước muối iot
+ Vài tép tỏi đã được đập dập
biện pháp dùng: trộn đều các hỗn hợp sau đó đựng vào một hũ hay chai lọ thủy tinh, bọc hỗn hơp này cẩn trọng và đặt tại nơi khô ráo. Sau khoảng 2 tuần lấy hỗn hợp này ra thoa lên khu vực móng bị nấm. Kiên nhẫn sử dụng cho tới khi những dấu hiệu của căn bệnh nấm mogns thuyên giảm và biến mất.

Cách chữa trị nấm móng tay bằng dầu dừa

Không chỉ tác động dưỡng tóc, Acid béo bắt gặp trong dầu dừa còn được không ít nhà khoa học chứng minh là rất có thể xen vào các lớp lipid của mảng nấm. Theo đó khiến kết cấu nấm gây bệnh nấm móng tay bị sáo trộn và tan rã. Điều đó đồng nghĩa các bước biến chứng và phát triển của bệnh có khả năng sẽ bị gián đoạn, từ đây căn bệnh nấm móng tay sẽ dần dần bị suy yếu và điều trị dứt điểm.
Cách dùng: thoa dầu dừa vảo khu vực móng mắc bệnh, tiếp sau đó để nó tự thẩm thấu vào móng và khô đi, hàng ngày triển khai cách điều trị này đều đặn 2 -3 lần.

Chữa trị nấm móng bằng tinh dầu xả

Ngoài 2 cách trị nấm móng tay với các sử dụng như trên, thì người bệnh cũng có thể ra quầy thuốc hỏi mua tinh dầu sả tươi để điều trị nấm móng tay ngay tận nhà.
Lý giải vì sao lại sử dụng tinh dầu sả tươi để vô hiệu hóa vi nấm những chuyên gia cho rằng do trong loại tinh dầu này có chứa tới hơn 30 hợp chất quan trọng và lượng nitral vô cùng lớn vì thế nó có thể sát trùng, chữa trị nhiễm trùng vô cùng tác dụng tốt.
Xem thêm bài viết liên quan: Nguyên nhân bệnh ghẻ và cách điều trị
Cách trị nấm móng tay bằng tinh dầu xả
Tinh dầu xả

Trị nấm móng tay băng trà xanh

Người  bệnh cũng sẽ có thể dùng tinh dầu trà chứa hoạt chất terpenoid để chữa trị nấm móng tay. Đây cũng là một trong những cách trị nấm móng tay rất hiệu quả, với cách dùng cũng tương tự tinh dầu xả tươi, chỉ cần kiên trì bôi thường xuyên thì thực trạng nấm móng tay sẽ giảm đi đáng kể.
Cùng với các phương pháp ở trên đây thì  ở trong danh sách: những bài thuốc chữa nấm móng tay từ thiên thiên còn có nước muối, rượu dấm táo…

Trị nấm móng tay bằng bài thuốc dân gian có hiệu quả không?

Dù không phủ nhận trên các mặt tích cực và an toàn mà các bài thuốc chữa trị nấm móng tay có nguyên liệu từ  thiên nhiên đem lại. Tuy vậy trong thực tiễn để đánh giá nó có sự thật tốt, thực sự hiệu quả trong điều trị thì chúng tôi cho rằng không. Vì thực tiễn việc điều trị bằng các phương pháp này rất tốn thời hạn. đó là còn chưa nói đến việc cách này chỉ mang tới tác dụng tốt trong thời điểm tạm thời chứ không có khả năng duy trì lâu dài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét