Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2018

Ghẻ ở vùng kín và những điều bạn nên biết


Bệnh ghẻ vùng kín nam giới không phải là một dạng viêm nhiễm mà do cái ghẻ ký sinh gây bệnh gây nên. Bạn có thể thấy những mụn nước và cảm giác ngứa ngáy rất khó chịu của bệnh khi mắc bệnh đặc biệt là vào ban đêm.

Các triệu chứng ghẻ trên dương vật là gì?

Bệnh ghẻ trên dương vật có thể gây ra cảm giác ngứa dữ dội ở vùng sinh dục của bạn cùng với những mụn nhỏ nổi lên xung quanh dương vật và bìu của bạn. Tình trạng nổi mụn nước ghẻ bắt đầu xuất hiện từ bốn đến sáu tuần sau khi bị nhiễm trùng với những con cái ghẻ nhỏ xíu này.
Ngứa dữ dội là một trong những triệu chứng chính của ghẻ và cũng là dấu hiệu dễ nhận biết nhất của bệnh ghẻ so với một số bệnh ngoài da khác do bệnh ghẻ ngứa thường nặng hơn vào ban đêm. Tình trạng đó xảy ra vì những con ve sinh sản trên bề mặt da của bạn và sau đó chôn mình vào da và đẻ trứng. Điều này cũng gây phát ban trông giống như mụn nước nhỏ. Phát ban là kết quả của phản ứng dị ứng của cơ thể đối với ký sinh trùng ghẻ trên da. Và bạn có thể nhìn thấy những dấu vết còn lại trên da của bạn là những rãnh nhỏ hơi mờ hơn vùng da xung quanh.
Ngứa dữ dội có thể khiến bạn bị trầy xước quá mức. Điều này có thể dẫn đến nhiễm trùng da thứ cấp do gãi quá nhiều. Tình trạng ngứa có thể tồi tệ hơn vào ban đêm do thời gian hoạt động và nở trứng của ghẻ.
Bệnh ghẻ vùng kín nam giới
Bệnh ghẻ vùng kín
>>> Tham khảo: Cách chữa trị ghẻ ngứa <<<

Những nguyên nhân dẫn đến ghẻ ở vùng kín nam

Bạn có thể bị mắc bệnh ghẻ nếu bạn có  quan hệ tình dục hay tiếp xúc thân mật với người bị bệnh ghẻ. Việc quan hệ với nhiều người cũng tăng khả năng mắc bệnh ghẻ của bạn.
Tình trạng vệ sinh kém hay sống trong điều kiện môi trường ẩm thấp cùng ô nhiễm và bẩn cũng tăng khả năng mắc bệnh ghẻ. Tình trạng này không những làm nguyên nhân gây bệnh mà còn là yếu tố làm tăng sự trầm trọng của bệnh ghẻ lên nhiều do dễ xảy ra nhiễm trùng hay viêm nhiễm.

Ghẻ trên dương vật điều trị như thế nào?

Bệnh ghẻ là một bệnh có thể điều trị được. Bạn có thể chữa nó bằng cách tránh tiếp xúc với những người có ghẻ và đồ đạc của họ để phòng tránh lây nhiễm.
Nếu bạn bị ghẻ trên dương vật, bạn nên tắm nước nóng hoặc tắm hàng ngày. Cũng có thể sử dụng các loại thuốc mỡ bạn có thể áp dụng để giúp giảm ngứa. Hoặc bạn có thể đi khám để bác sĩ có thể kê toa thuốc diệt khuẩn bôi tại chỗ để áp dụng cho dương vật của bạn.
 
Ghẻ ở dương vật
Hình ảnh ghẻ ở vùng kín

Một số loại thuốc điều trị bệnh ghẻ ngứa

-Thuốc kháng histamine để kiểm soát tình trạng ngứa, chẳng hạn như diphenhydramine (Benadryl)
-Thuốc kháng sinh để chữa lành bệnh nhiễm trùng và ngăn ngừa các nhiễm trùng khác gây ra bởi vết thương, xước do gãi ở bệnh nhân
-Kem steroid giúp giảm ngứa và sưng
-Nếu bạn bị ghẻ, hãy làm theo những lời khuyên sau để ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn:
-Giặt quần áo, khăn tắm và bộ đồ giường bằng nước nóng
-Phơi khô những đồ giặt dưới ánh nắng để tiêu diệt cái ghẻ
-Bạn cũng nên phơi phóng giặt là cả tấm thảm hay đệm ghế sofa
-Cái ghẻ không thể sống quá 4 tiếng ngoài môi trường thường những có thể sống 6 tuần khi ở da người
Thuốc điều trị bệnh ghẻ ngứa
Thuốc điều trị bệnh ghẻ ngứa

Làm sao để ngăn ngừa bệnh ghẻ ở vùng kín

-Nếu bạn bị ghẻ, bạn không thể làm gì nhiều để ngăn nó lây lan sang bộ phận sinh dục của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể ngăn ngừa ghẻ bằng cách làm như sau:
-Thực hành kiêng nhịn hoặc hạn chế quan hệ tình dục để hạn chế tiếp xúc da trức tiếp với người khác và giảm nguy cơ nhiễm trùng.
-Thực hiện vệ sinh cá nhân hàng ngày
-Tránh tiếp xúc với quần áo và giường bị nhiễm khuẩn.
-Tránh dùng chung giường với người bị ghẻ.
-Hạn chế thời gian của bạn ở những khu vực đông đúc nơi mọi người ở trong không gian kín.
-Không dùng chung khăn tắm, bộ đồ giường hoặc quần áo với người khác.
-Tiến hành điều trị và đi khám khi có những dấu hiệu đầu tiên của bệnh ghẻ xuất hiện

Điều trị bệnh ghẻ vùng kín bài phương pháp dân gian


Chữa bệnh ghẻ vùng kín nam giới bằng lá chè
Lá chè điều trị bệnh ghẻ

Sử dụng lá trè xanh để điều trị bệnh ghẻ

Lá chè xanh có công dụng diệt khuẩn sát trùng rất tốt bạn có thể sử dụng nước đung lá chè xanh để vệ sinh và sát khuẩn vùng kín bị ghẻ của mình. Đun sôi nước lá chè xanh với một chút muối để tăng tính hiệu quả của điều trị. Để nước âm ấm rồi dùng khăn bông thấm và lau và chườm xoa lên vùng kín mắc bệnh. Làm liên tục như vậy trong vòng 15 phút mỗi ngày tình trạng bệnh ghẻ của bạn sẽ giảm đi đáng kể.

Dùng lá trầu không trị ghẻ ngứa ở vùng kín

Bạn có thể chuẩn bị 3 lá trầu không sau đó cho vào nồi cùng một ít phèn chua rồi đun sôi lên bắc ra để nước nguội ấm là có thể sử dụng để điều trị bệnh ghẻ ngứa. Tương tự bạn cũng dùng nước trầu không vệ sinh sạch vùng kín mắc bệnh ghẻ có thể ngâm để tăng hiệu quả. Điều trị trong 1 tuần để thấy hiệu quả của cách điều trị.

Trị ghẻ vùng kín nam giới bằng lá bạch đàn

Lá bạch đàn có tính đắng và chứa nhiều tinh dầu diệt khuẩn nên có thể tiêu diệt được cái ghẻ rất hiệu quả. Tương tự hai phương pháp trên bạn có thể sử dụng lá bạch đàn đun nước để ngâm, tắm và điều trị bệnh ghẻ vùng kín hiệu quả.

Trên đây là chia sẻ về bệnh ghẻ ngứa vùng kín, mong bạn có thể áp dụng và điều trị hiệu quả. Xem thêm bài viết về các bệnh ngoài da tại chữa bệnh da liễu an toàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét